Warning: Uninitialized string offset 0 in /www/wwwroot/mocbai89.com/wp-includes/class-wp-theme.php on line 1

Warning: Uninitialized string offset 0 in /www/wwwroot/mocbai89.com/wp-includes/class-wp-theme.php on line 1

Warning: Uninitialized string offset 0 in /www/wwwroot/mocbai89.com/wp-includes/post-template.php on line 1

Warning: Uninitialized string offset 0 in /www/wwwroot/mocbai89.com/wp-includes/post-template.php on line 1

Warning: Uninitialized string offset 0 in /www/wwwroot/mocbai89.com/wp-includes/class-wp-http-curl.php on line 1

Warning: Uninitialized string offset 0 in /www/wwwroot/mocbai89.com/wp-includes/class-wp-http-curl.php on line 1

Warning: Uninitialized string offset 0 in /www/wwwroot/mocbai89.com/wp-includes/rest-api/endpoints/class-wp-rest-settings-controller.php on line 1

Warning: Uninitialized string offset 0 in /www/wwwroot/mocbai89.com/wp-includes/rest-api/endpoints/class-wp-rest-settings-controller.php on line 1
Top 5 món ăn đặc sản Campuchia mà bạn không thể bỏ qua

Top 5 món ăn đặc sản Campuchia mà bạn không thể bỏ qua

Campuchia tạo ra ấn tượng rất tốt với nhiều du khách khi đến đây bằng nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Khi thưởng thức ẩm thực tại Campuchia các bạn không nên bỏ qua 5 món đặc sản Campuchia đã làm xiêu lòng rất nhiều du khách.

top-5-dac-san-campuchia-1
Top 5 món ăn đặc sản Campuchia mà bạn không thể bỏ qua

Côn trùng chiên là đặc sản Campuchia không thể bỏ lỡ

Đây là món ăn truyền thống của Campuchia, vừa nghe xong có lẽ một số bạn sẽ cảm giác “ớn và sợ”. Nó thường được gọi là “Aping” trong tiếng Khmer. Món này thường được chuẩn bị bằng cách rửa sạch côn trùng (thường là dế, châu chấu, sâu, hay các loại côn trùng khác), sau đó chúng được hấp hoặc rán cho đến khi chín tới. Sau đó, côn trùng được ướp gia vị với muối, tiêu và các loại gia vị khác theo khẩu vị cá nhân. Một số người thích thêm các loại rau sống và gia vị tươi vào món này để làm tăng hương vị.

Côn trùng chiên thường được ăn kèm với cơm và các loại nước sốt như nước mắm pha loãng hoặc nước tương. Món đặc sản Campuchia này mang đến một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị cho những người muốn thử nghiệm đồ ăn không quen thuộc. Để được trải nghiệm món ăn mang hương vị chuẩn của đặc sản Campuchia thì bạn hãy đến chợ Skuno nổi tiếng với các loại côn trùng chiên cà cuống, nhện, gián, bọ xít, nhái, ếch và cả bọ cạp,…. Mỗi loại này có giá khoảng 10.000đ/con, có loài chưa đến 10.000đ.

Xem Thêm:  Chùa Hột Gà Mộc Bài | Khám Phá Ngôi Chùa Cho Số Linh Thiêng

Đường thốt nốt

Đường thốt nốt cũng là một đặc sản Campuchia khi đến đây bạn không nên bỏ qua. Các du khách đến đây thường mua về làm quà biếu. Đây là một loại đường tự nhiên được thu hoạch từ các cây thốt nốt, còn được gọi là “sugar palm” trong tiếng Anh.

Cách thu hoạch đường thốt nốt thường rất đặc biệt. Người làm đường sẽ cắt một phần của cây thốt nốt và thu nước sệt chảy ra từ phần bị cắt. Nước này sau đó được đun sôi để làm bay hơi nước và để lại đường.

Đường thốt nốt có hương vị độc đáo, ngọt tự nhiên và thường được sử dụng trong nhiều món ăn và thức uống Campuchia truyền thống. Nó cũng có thể được sử dụng để tạo mứt và các loại bánh ngọt hay nấu ăn hàng ngày.

top-5-dac-san-campuchia-2
Đường thốt nốt Campuchia có hương vị độc đáo, ngọt tự nhiên

Cà ri Khmer đỏ 

Cà ri Khmer đỏ là món ăn xuất hiện vào các dịp lễ tết đặc biệt trong đời sống của người dân Campuchia. Món ăn được chế biến bằng các nguyên liệu chính là thịt gà, thịt bò hoặc cá và các phụ gia nấu kèm theo như  nước dừa tươi, cỏ chanh, kroeung, đậu xanh, khoai tây, cà tím, sả… Mang tới cho mọi người hương vị nhớ mãi khi lần đầu thưởng thức đặc sản Campuchia.

Salad bò Khmer tái chanh

Không chỉ được người dân tại đất nước yêu thích mà món đặc sản Campuchia này còn khiến các du khách mê mẩn. Món ăn được chế biến rất nhiều thịt bò tươi sống. Những miếng thịt bò sẽ được thái mỏng và làm tái bằng chanh. Hiện nay, một số nhà hàng Campuchia muốn tất cả du khách đều có thể thưởng thức được món ăn nên đã nướng lên. Sau đó trộn cùng với các gia vị như hành, tỏi, nước mắm, húng quế, bạc hà, đậu đũa và tiêu tươi, cỏ chanh.  

Xem Thêm:  Ký Túc Xá Dành Cho Lao Động Việt Nam Tại Cửa Khẩu Mộc Bài

Khi thưởng thức món Salad bò Khmer tái chanh bạn sẽ cảm nhận vị ngọt tươi của thịt bò, vị thêm của húng quế, vị bùi của đậu đũa…

top-5-dac-san-campuchia-3
Món Salad bò Khmer tái chanh bạn sẽ cảm nhận được nhiều hương vị khác nhau

Lạp xưởng Campuchia 

Lạp xưởng Campuchia đây cũng là món ăn ẩm thực đường phố thuộc top các món ăn đặc sản Campuchia. Món ăn xuất hiện  rất nhiều ở thành phố Siem Reap. Lạp xưởng tại Campuchia được người dân chọn lựa thịt để làm rất cẩn thận. Toàn bộ phải là những chú bò, chú lợn được nuôi từ nguồn thức ăn tự nhiên và thả rông. Có như vậy khi bạn thưởng thức món ăn mới cảm nhận được vị ngon, thơm và ngọt của thịt.

Hiện nay, một số du khách muốn mang món ăn về cho gia đình người thân để thưởng thức. Thì tại đây cũng hỗ trợ đóng gói, hút chân không sản phẩm cho khách hàng.

top-5-dac-san-campuchia-4
Lạp xưởng Campuchia là món ăn ẩm thực đường phố Campuchia

Ngoài 5 đặc sản Campuchia trên thì tại đây cũng còn rất nhiều đặc sản khác khi đến đây bạn có thể thưởng thức mua về làm quà như: 

  • Prahok là một loại nước mắm đặc trưng của Campuchia. Đây là loại nước mắm được làm từ cá và thường được sử dụng để tạo hương vị đặc trưng cho nhiều món ăn.
  • Samlor Korko như là món súp truyền thống của Campuchia, thường được nấu từ hải sản, thịt và rau củ. Món này có hương vị đậm đà và đa dạng.
  • Món Fish Amok chính là món cá hấp truyền thống, thường được nấu trong nước dừa và nước mắm, sau đó được thêm vào các loại thảo mộc và gia vị.
  • Bai Sach Chrouk  thường được gọi là “cơm thịt heo” trong tiếng Khmer. Thịt heo được chế biến và ăn kèm với cơm trắng và nước mắm.
  • Num Banh Chok còn đây là món súp bánh canh truyền thống của Campuchia. Nó bao gồm một loại bánh canh dẻo, được kèm theo các loại rau sống và nước mắm.
Xem Thêm:  Trường Đua Mộc Bài | Nơi Đông Vui Nhộn Nhịp Mỗi Ngày

Trên đây đã tổng hợp các tin tức mb66 chia sẻ về ẩm thực và top 5 món ăn đặc sản Campuchia mà bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn có cơ hội qua đất nước Campuchia hãy thưởng thức món ăn đó. mb6689.com Chúc các bạn có một trải nghiệm thật thú vị khi du lịch tại Campuchia.

Xem thêm: Dự Án Trọng Điểm Quốc Gia: Cao Tốc TP HCM – Mộc Bài

None.